Assignment1

คำถาม : แสดงความคิดเห็นและยกตัวอย่างอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวันของนักศึกษาหรือไม่และอย่างไร?

เมื่อก่อนนั้นอินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกให้เราสามารถทำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันเช่น  งาน การเรียน การค้นหาความรู้ต่างๆ  แต่ในปัจจุบันอินเตอร์เน็ตกลับกลายเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวันของแต่คนและสำคัญอย่างมากสำหรับนักศึกษาอย่างข้าพเจ้า  ซึ่งข้าพเจ้าจะจำแนกความสำคัญและประโยชน์ที่เราใช้อินเตอร์เน็ตเป็นหัวข้อใหญ่ๆได้แก่

1.การใช้อินเตอร์เน็ตในการสื่อสาร สามารถทำให้เราสื่อสารกับคนที่อยู่ไกลกันได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายแบบในสมัยก่อน ซึ่งสามารถได้ยินทั้งเสียง ภาพ หรือวีดิโอคอล ทำให้เรารู้สึกเหมือนใกล้กัน นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม แอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ต่างๆที่ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนมากขึ้น และแชร์ส่งต่างๆที่เราสนใจ

2.การใช้อินเตอร์เน็ตในการค้นหาความรู้ต่างๆ ซึ่งเปรียบเสมือนคลังความรู้ที่เราจะสามารถค้นหาสิ่งต่างๆที่สนใจ เช่น การศึกษา ความงาม สถานที่ท่องเที่ยว ทำให้เราสามารถค้นคว้า เรื่องราวที่เราสนใจได้ง่าย รวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องออกไปยังห้องสมุด มีทั้งบทความ การถามตอบ การแลกเปลี่ยน การแชร์ข้อมูลความรู้จากทั้งหน่วยงานต่างๆและผู้รู้

3.การใช้อินเตอร์เน็ตในการทำการค้าและธุรกิจต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการแข่งขันและสร้างข้อได้เปรียบ ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นแหล่งประชาสัมพันธ์ หรือมีการบริการธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งสร้างความสะดวก รวดเร็ว ให้แก่ลูกค้า รวมทั้งสามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง เช่น พรุ่งนี้เราอยากไปดูหนังกับเพื่อน เรามารถตรวจสอบวัน เวลา รอบของหนัง รวมทั้งสามารถจองตั๋วออนไลน์ได้ ทำให้เราไม่ต้องไปรอนานๆ และสามารถวางแผนเวลาของเราได้และไม่ต้องกลัวว่าที่นั่งจะเต็มเสียก่อน

จากข้างต้นที่กล่าวมาเป็นเพียงหัวข้อหลักๆของประโยชน์ที่ข้าพเจ้าใช้งานอินเตอร์เน็ต ซึ่งยังมีรายละเอียดอีกมากมายที่อินเตอร์เน็ตช่วยให้เราใกล้กันมากขึ้น มีพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นมากขึ้น มีคลังความรู้ที่ใหญ่ และมีเพื่อนเพิ่มมากขึ้น

 

Leave a comment